วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แห่กราบไหว้หลวงปูจำปา ละสังขารกว่า 9 ปี แล้วแต่ร่างไม่เน่า

พระเอกจิดัง หลวงปูจำปา ละสังขารกว่า 9 ปี แล้วแต่ร่างไม่เน่าเปื่อย 


       ชาว จ.ปราจีนบุรีแห่กราบไหว้ หลวงปู่จำปา มรณภาพไปแล้ว 9ปี แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย ซึ้งถือว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์มาก ทางเว็บไซท์ จึงขอร่วมอนุโมทนาสาธุไว้ณ.ที่นี้ด้วย


     อัศจรรย์ (หลวงปู่จำปา) เกจิดัง ปราจีนบุรี แห่ง วัด บุฝ้าย อ.ประ จันตคาม ละสังขารกว่า 9 ปี แล้วแต่ไม่เน่าเปื่อย แถมมีผิวหนังเปล่งปลั่งเป็นสีทอง ชาวบ้านแห่ไปดูสังขารที่บรรจุไว้ในโลงแก้วจนแน่น เผยประวัติเป็นพระนักปฏิบัติสายหลวงพ่อเอีย หลวงพ่อจาด และหลวงปู่เส็ง อดีตเกจิชื่อดังของปราจีนบุรี เตรียมสร้างพระวิหารเพื่อบรรจุสังขารถาวร

     ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2555 จากนายกเทศบาลตำบลประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นายสุวิทย์ โชติรัตน์  ว่าพระครูเขมวัตรสุนทร หรือหลวงปู่จำปา อดีตเจ้าอาวาส วัดบุฝ้าย ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมรณภาพไปนานกว่า 9 ปีแล้ว แต่สังขารยังไม่เน่าเปื่อย แถมยังมีผิวหนังเหลืองเหมือนสีทอง สร้างความประหลาดใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากเป็นวัดห่างไกล ทำให้ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

     จากการสอบถามพระลูกวัดทราบว่า หลังจากหลวงปู่จำปามรณภาพไปเมื่อวันที่ 12 พ.ย. พ.ศ.2546 ลูกศิษย์เก็บร่างท่านไว้เป็นเวลา 1 ปี เพื่อรอการฌาปนกิจ เมื่อครบกำหนดแล้ว ได้เปิดโลงออกมาดู เลยพบว่าสังขารของหลวงปู่จำปาไม่เน่าเปื่อย แถมมีผิวหนังเปล่ง ปลั่งเป็นสีทอง จึงพากันอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านต่างเชื่อว่า เนื่องจากหลวงปู่จำปา เป็นพระนักปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จึงทำให้สังขารของท่านไม่เน่าไม่เปื่อย จึงนำสังขารท่านบรรจุใส่โลงแก้ว เพื่อให้ญาติโยมและลูกศิษย์ได้กราบไหว้บูชา

    ส่วนประวัติของหลวงปูจำปา เกิดวันที่ 7 มี.ค. 2452 เป็นชาว จ.ยโสธร โดยกำเนิด เป็นบุตรของนายสอ และนางบัว ไชยรักษ์ อุปสมบทเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2487 ที่วัดประสาทรังสฤษฏ์ ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จนกระทั่งได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดบุฝ้าย เมื่อปีพ.ศ.2492 เรื่อยมา จนได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นเจ้าคณะตำบลชั้นโท

   กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2546 หลวงปู่จำปาอาพาธและเข้ารับการรักษาตัวที่ ร.พ.ประจันต คาม แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงส่งไปรักษาที่ร.พ. เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กระทั่งมรณภาพเมื่อวันที่ 12 พ.ย.2546 สิริรวมอายุ 94 ปี 8 เดือน 5 วัน นับตั้งแต่วันมรณภาพจนปัจจุบันรวม 9 ปี 1 เดือน 10 วัน โดยเจ้าอาวาสวัดบุฝ้ายรูปปัจจุบันและคณะกรรมการวัด กำลังก่อสร้างพระวิหารหลังใหม่ เพื่อใช้บรรจุสังขารหลวงปู่จำปา เพื่อให้ชาวบ้านและลูกศิษย์ได้กราบไหว้บูชาสืบต่อไป

ที่มา http://www.khaosod.co.th

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มีนาคม 2556 เวลา 10:40

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ