วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ฮือฮา พบเห็ดยักษ์หนัก 20 กิโลกรัมขึ้นกลางสวนยางเมืองจันท์

ที่จ.จันทบุรี - พบเห็ดยักษ์ขนาดยาว 98 เซนติเมตร กว้าง 64 เซนติเมตร น้ำหนัก 20 กิโลกรัม
 ขึ้นอยู่กลางสวนยาง เก็บมาไว้บ้าน ชาวบ้านและชาวหวยทราบข่าวเดินทางดูไม่ขาดสาย


 วันนี้ (28 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวสวนยางพบเห็ดยักษ์ขึ้นอยู่กลางสวนยางพารา หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ขอให้ผู้สื่อข่าวเดินทางมาทำข่าวด้วย หลังรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่ชาวบ้านรับแจ้งมา เมื่อเดินทางไปถึง พบนายสมชาย ชมแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/5 หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ที่เป็นชาวสวนยางพารา
     

       พบเห็ดยักษ์จึงเก็บมาไว้ที่บ้าน เมื่อผู้สื่อข่าวได้พบเห็นเห็ดยักษ์ถึงกับตะลึงในความใหญ่ของเห็ดยักษ์ชนิดนี้ เนื่องจากมีความใหญ่ไม่เหมือนกับเห็ดทั่วๆ ไป โดยชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่า เห็ดยักษ์ชนิดนี้ว่า เห็ดเมา มีขนาดความยาวอยู่ที่ 98 เซนติเมตร กว้าง 64 เซนติเมตร และน้ำหนักเห็ดเมาอยู่ที่ 20 กิโลกรัม มีสีน้ำตาลและสีดำ และเป็นเห็ดที่ไม่สามารถนำมารับประทานได้
     
       ทั้งนี้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูเห็ดเมาอย่างไม่ขาดสาย เพื่อขอเลขเด็ดตามความเชื่อของแต่ละบุคคล
     
       พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านอีกหลายคนพบเห็ดยักษ์แต่มีขนาดเล็กกว่า ของนายสมชาย ทั้งนี้ ชาวบ้านทั้ง 2 คนได้เก็บเห็ดยักษ์นี้ไว้เพื่อนำมาประดับบ้าน และเก็บไว้ดูเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน แม้จะมีชาวบ้านมาติดต่อขอซื้อเห็ดยักษ์ หรือเห็ดเมาจากชาวบ้านทั้ง 2 คนในราคาหลักหมื่น แต่ทั้ง 2 คนก็ไม่ยอมขายเพราะต้องการเก็บไว้ดู และประดับบ้านให้ลูกหลาน และชาวบ้านที่ไม่เคยเห็นได้ดูกัน และเพื่อเก็บไว้บูชาเพื่อเป็นความสิริมงคลต่อตนเอง และครอบครัวต่อไปอีกด้วย

ที่มาhttp://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000145226

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น