วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชาวบ้านแห่ดูเห็ดยักษ์ เพื่อดูเลขเด็ดในงวด 1 มี.ค.56 นี้

ฮือฮา ชาวบ้านใน จ.สตูล แห่ดูเลขเด็ด กับเห็ดยักษ์


เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 56 ชาวบ้านที่ จ.สตูล ฮือฮา หลังพบเห็ดยักษ์ มีน้ำหนักถึง 8 กก. ซึ่งเกิดอยู่ในป่า ชาวบ้านเลยขุดมาตั้งไว้หน้าบ้านเพื่อให้เกิดความโชคดี ทั้งนี้บรรดาเซียนหวยพอรู้ข่าว ต่างแห่มาดูเพื่อตีเลขเด็ดหวังจะเอาไปเสี่ยงในสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 มีนาคม 2556 ที่จะถึงนี้


จากการสอบถามผู้ที่พบเห็ดยักษ์ดังกล่าว นายประดิษฐ เอียดฉิม อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ม.10 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ได้กล่าวว่า ตอนนั้นตนและเพื่อนบ้านได้เดินทางเข้าป่าดิบชื้น เพื่อไปหาไม้ที่ตายแล้วนำมาตกแต่งร้านอาหาร ซึ่งเพื่อนไปเจอและตะโกนบอกว่า พบเห็ดแต่มีงูจงอางขดอยู่ แต่เมื่อตนเข้าไปใกล้กลับไม่เจองูจงอาง พบเพียงแต่เห็ดดอกเล็ก ๆ  จากนั้นตนจึงเดินลึกเข้าไปอีก ก็พบเห็ดยักษ์ตรงบริเวณวังสายทองห้วยคลองละงู ห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร เนื่องจากเห็นว่าเป็นเห็ดมีลักษณะแปลก  ตนจึงได้นำเห็ดนั้นกลับมาไว้ที่บ้าน.

 โดยเห็ดยักษ์นี้ มีความกว้างถึง 92 เซนติเมตร สูง 65 เซนติเมตร น้ำหนัก 8 กิโลกรัม เมื่อเพื่อนบ้านรู้ข่าวต่างเดินทางมาดูเห็ดยักษ์ดังกล่าว ซึ่งต่างหวังจะนำไปตีเป็นเลขเด็ด แต่ยังไม่มีใครกล้าที่จะลูบหรือขูดเพื่อดูตัวเลข เพราะเห็ดยังมีความสดและมีกลิ่นหอม

        นายประดิษฐ ยังเล่าให้ฟังต่ออีกว่า จะเก็บเห็ดยักษ์นี้ไว้ที่บ้าน ตอนนี้มีคนเสนอราคาให้ 50,000 บาทแล้ว แต่ตนยังไม่ขาย โดยชาวบ้านที่มาเห็น ต่างพูดกันว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็ดที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งในแต่ละวันจะมีชาวบ้านมาขอดูเห็ดยักษ์ตลอดทั้งวัน นับว่าเป็นโชคดีของตน เพราะเป็นการโปรโมทร้านอาหารซึ่งกำลังจะเปิดเร็ว ๆ นี้ด้วย

          ทั้งนี้ทางด้าน นายฟอน จันทร์กลัด อายุ 52 ปี ชาว จ.สตูล ซึ่งเป็นสมาชิกแพทย์แผนไทยได้มาดูเห็ดดังกล่าว พร้อมทั้งได้นำตำรามาเทียบเคียงดู และได้บอกว่า "เห็ดดังกล่าวเป็นเห็ดหลินจือสามารถรักษาโรคได้"

ขอขอบคุณข่าวจากเว็บไซท์ ครอบครัวข่าว 3

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2556 เวลา 10:12

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ